Truy cập nội dung luôn

Tăng cường tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến

27-08-2019 08:11

Dịch vụ công trực tuyến cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ cũng được thực hiện trực tuyến. Điều này giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí, hạn chế tình trạng gây phiền hà, nhũng nhiễu từ cán bộ công chức các cơ quan hành chính. Theo đánh giá, dù tiện ích nhưng tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến ở Định Hóa đạt thấp một phần do người dân và doanh nghiệp có tâm lý e ngại, sợ thất lạc hồ sơ, trình độ tiếp cận công nghệ thông tin ở khu vực nông thôn, miền núi còn hạn chếh hạ tầng công nghệ thông tin cũng chưa đáp ứng đầy đủ các tính năng kỹ thuật theo quy định. 


ảnh: Trụ sở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện Định Hóa

Mặc dù đã triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 ở một số lĩnh vực nhưng trên địa bàn huyện Định Hóa hầu như chưa phát sinh hồ sơ. Trình độ về CNTT còn hạn chế là một trong những nguyên nhân. Tuy nhiên, ngay cả doanh nghiệp hoặc cá nhân đã biết thì cũng có tâm lý muốn trực tiếp đến cơ quan hành chính để làm thủ tục cho yên tâm. Điều này không chỉ tốn thời gian, công sức của người đến giao dịch, mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian của cán bộ làm công tác tiếp nhận và trả kết quả.
Hiện nay, UBND huyện Định Hóa đang tập trung đầu tư hạ tầng kỹ thuật, ứng dụng các phần mềm tiện ích cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, giới thiệu để người dân biết và thấy được những tiện ích để tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Hiện tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp trên địa bàn huyện, đang cung cấp 235 bộ thủ tục hành chính, trong đó có 46 thủ tục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4./.

Thực hiện: Trịnh Sơn (Trung tâm VH-TT&TT)